เทรนการออกแบบเว็บ ปี 2020 - HOSTNEVERDIE
Elementor Pro ปกติราคา 1,750 บาท/ปี โปรโมชั่นพิเศษ WordPress Hosting พร้อม Elementor Pro เริ่ม 1,499 บาท/ปี

ฐานความรู้

เทรนการออกแบบเว็บ ปี 2020

แต่ละปี เทรนการออกแบบเว็บไซต์ก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ เว็บไซต์ของคุณเองก็ต้องปรับตัวให้ทันสมัย จะได้ดึงดูดผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้ แนวโน้มการออกแบบเว็บในปี 2020 สรุปได้ดังนี้

1.  ให้ความสำคัญกับมือถือ

สมัยก่อนคนอาจจะเข้าเว็บผ่านมือถือกันน้อย แต่ในปัจจุบันเกือบครึ่งของ traffic ที่เข้าเว็บไซต์ส่วนใหญ่มาจากมือถือทั้งสิ้น และมีแนวโน้วเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของคนเช่นเข้าเว็บผ่านมือถือระหว่างเดินทางกันมากขึ้น เราจึงต้องคำนึงถึงการออกแบบเว็บไซต์ให้รองรับมือถือ และสามารถแสดงผลได้สวยงาม ใช้งานง่าย วิธีหนึ่งในการออกแบบเว็บให้รองรับมือถือคือการออกแบบในลักษณะ Responsive design หาอ่านได้ที่นี้ >> https://support.hostneverdie.com/index.php?rp=/knowledgebase/47/Bootstrap-%E0%B8%81%E0%B8%9A-Responsive-Website.html

 

2.  หน้าแรกควรน้อยแต่เน้น

หน้าแรกควรใส่เนื้อหารายละเอียดน้อย ใส่แค่ข้อมูลสำคัญที่บ่งบอกว่าเว็บไซต์ต้องการสื่อข้อความสำคัญอะไรให้ผู้เข้าชมเว็บก็เพียงพอแล้ว และควรมีรูปประกอบเด่นๆ เพื่อให้สื่อสารให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น ยิ่งถ้าเป็นรูปที่วาดด้วยมือหรือรูปที่ทำขึ้นเอง แทนที่จะใช้ภาพถ่าย จะยิ่งช่วยให้เว็บของคุณดูมีเอกลักษณ์และเป็นที่จดจำมากยิ่งขึ้น

 

3.  ตัวอักษรใหญ่และหนาช่วยได้

ตัวอักษรใหญ่และหนา สามารถดึงดูดผู้ใช้งาน รับรู้ถึง keyword หรือจุดประสงค์ของแบรนด์หรือของเว็บไซต์ได้อย่างชัดเจน เราจึงควรใช้ตัวหนังสือใหญ่หนา และใช้ฟอนต์สวยๆ เพื่อให้ดูน่าอ่าน

 

4.  ภาพเคลื่อนไหวช่วยดึงดูด

ภาพพื้นหลังเป็น video นอกจากจะเพิ่มความสวยงามแล้วยังสื่อความหมายแทนรูปภาพและข้อความได้มากมาย ทำให้คนจดจำได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้เราอาจจะใช้ SVG animation เพื่อแสดงภาพเคลื่อนไหวบางจุดของเว็บ เพื่อดึงดูดสายตาของผู้เข้าชมเว็บไซต์ นอกจากนี้ video หรือ SVG animation ยังทำให้เว็บไซต์ของคุณดูทันสมัยมากยิ่งขึ้นได้

 

5.  สไตล์ Minimal ยังได้รับความนิยมอยู่

เทรน Minimal website design มาได้สักพักแล้ว สังเกตได้จากเว็บไซต์ต่างๆ เริ่มออกแบบใหม่ให้ดู minimal และดูคลีนๆ มากขึ้น พวกโลโก้ต่างๆ ก็มีการออกแบบใหม่ให้ดู minimal มากยิ่งขึ้น เช่น logo ของ Firefox ถูกปรับให้ดู minimal มากขึ้นเรื่อยๆ การออกแบบในสไตล์มินิมอลนี้ยังได้รับความนิยมอยู่และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในปี 2020

 

6.  เว็บต้องโหลดเร็ว

แม้เน็ตของผู้เข้าเว็บไซต์จะเร็วขึ้นเรื่อยๆ แต่ดูเหมือนแนวโน้มความอดทนของผู้เข้าเว็บไซต์ลดลงเรื่อยๆ หากเว็บเราโหลดช้าเกินไปหรือล่มบ่อย อาจจะทำให้ผู้เข้าชมเว็บหายไปได้ นอกจากการออกแบบเว็บให้ดีแล้ว ปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อความเร็วในการโหลดเว็บไซต์คือ hosting เราควรเลือกผู้ให้ web hosting ที่ดี มีคุณภาพ เว็บของเราจะได้โหลดไวและไม่ล่มบ่อย

  • 7 ผู้ใช้งานชอบบทความนี้
ชอบบทความนี้?

บทความที่เกี่ยวข้อง

 SVG รูปแบบไฟล์ที่ขยายยังไงก็ไม่แตก

SVG คืออะไร? SVG หรือ Scalable Vector Graphics เป็นกราฟิกแบบ Vector...

 Bootstrap กับ Responsive Website

Bootstrap เป็น Front-end Framework เพื่อช่วยให้เราพัฒนาเว็บได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น Bootstrap...

 แนะนำ Resizer เครื่องมือทดสอบ Responsive

เว็บสมัยนี้ควรออกแบบให้รองรับหลายขนาดหน้าจอ รวมทั้งรองรับทุกอุปกรณ์...

 เทคนิคจีบลูกค้าให้อยู่ในเว็บไซต์กับเราไปนานๆ

เว็บไซต์สามารถช่วยเพิ่มศักยภาพของธุรกิจของคุณ และทำให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าง่ายยิ่งขึ้น...

 เลือกสีอะไรให้กับ website ของเราดี ?

อีกปัญหาในการทำเว็บไซต์อย่างนึงคือไม่รู้จะเลือกสีหลักอะไรให้กับเว็บไซต์ดี...